Hội họa Hàn Quốc đã có những bước phát triển vô cùng vững chãi trong một thời kỳ lịch sử dài từ thời Ba vương quốc (57 trước CN đến 668 sau CN) cho tới thời đương đại. Những tác phẩm hội họa nổi danh nhất của thời kỳ Ba vương quốc là những bức tranh tường trong những ngôi mộ cổ của thời kỳ Goguryeo và hội họa của thời kỳ Goguryeo khôn cùng sống động và khôn cùng ăn nhịp, còn hội họa thời kỳ Silla trầm tư mặc tưởng và khôn cùng tỉ mỉ.

Hội họa Hàn Quốc đã có những bước phát triển khôn xiết vững chãi trong một thời kỳ lịch sử dài từ thời Ba vương quốc (57 trước CN đến 668 sau CN) cho tới thời đương đại.
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc

Những tác phẩm hội họa lừng danh nhất của thời kỳ Ba vương quốc là những bức tranh tường trong những ngôi mộ cổ của thời kỳ Goguryeo được vẽ trên bốn bức tường và trên trần nhà của những phòng táng. Trong khi hội họa của thời kỳ Goguryeo vô cùng sống động và vô cùng ăn nhịp, còn hội họa thời kỳ Silla trầm mặc và vô cùng kĩ càng. Nghệ thuật của thời kỳ Silla đã bùng nổ sau thời kỳ Silla hợp nhất và thế kỷ thứ 7

Vào thời kỳ Goryeo (918 trước Việt Nam và 1392 sau CN), hội họa đã bùng nổ trong rất nhiều thể loại, kế thừa truyền thống nghệ thuật của thời kỳ Silla hợp nhất đã in dấu thời kỳ vằng son của hội họa, Những nghệ sỹ của thế kỷ đã xây dựng nên những bức tranh tường trong các mộ và các bức tranh cuốn của Phật giáon, đã ghi dấu ấn thời kỳ Phật giáo bùng nổ tại Hàn Quốc.

trong thời kỳ Joseon, các họa sỹ chuyên nghiệp thường sáng tác những tranh cảnh quan theo đề nghị của các gia đình quý tộc. Vào cuối thể kỷ 18 các họa sỹ bắt đầu chuyển đề tài về cuộc sống của con người, có nhẽ là do ảnh hưởng của phong trào Silhak (Thật học) cùng với các sức thần của thiên chúa giáo giáo đã quảng bá khoa học và kỹ thuật của châu Âu vào Hàn Quốc, Hội họa với những chủ đề muôn thủa đã tạo bên một xu hướng mới được gọi là “hội họa mang tính loại thể”.
Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015

Kim Hong-do đã phủ lên những bức tranh sơn dầu của mình với những phong cảnh từ cuộc sống hàng ngày của người xã hội quý tộc, nông dân, nghệ sỹ và những người buôn bán sỉ. Sự tả kĩ càng nhưng khôn cùng khôi hài các chủ đề đã bộc lộ bản sắc dân tộc của Hàn Quốc. Những bức tranh của những nghệ sỹ tên tuổi, mặc dầu kém sự ngụy biện hơn là các học giả nghệ sỹ của đạo Khổng, nhưng đã tập kết hơn vào cuộc sống bình thường của tầng lớp trung lưa, những khát vọng và cả những giấc mơ của họ. Những bức tranh này có màu sắc sặc sỡ và những sự buộc ràng mang tính quy ước.

Tiếp theo sự thôn tính bằng vũ lực của Nhật bản đối với Hàn Quốc vào năm 1910, những xu hướng truyền thống của hội họa đã dần dần bị lu mờ bởi thể loại in dầu của phương Tây đã được đưa vào trong suốt thời kỳ và sau đó đã trở thành rất thịnh hành. Sau thời kỳ tự do của Hàn Quốc từ ách thống trị của thực dân Nhật từ vào 1945, truyền thống uca rhội họa Hàn Quốc đã được hồi sinh với một số lượng lớn các nghệ sỹ rường cột, trong đó có rất nhiều nghệ sỹ của Hàn Quốc được đào tại ở châu âu và Hòa Kỳ đã giúp cho quê hương của họ giữ gìn được những thiên hướng đương thời của thế giới bên ngoài.

Vào những năm 1950, một Tổ chức của chính phủ, trung tâm triển lãm quốc gia đã đong vai trò đi dầu trong những tiến bộ của nghệ thuật Hàn Quốc. trọng tâm triển lãm nhà nước Hàn Quốc có một không khi chuyên nghiệp và mang tính khoa học hơn, có xu hướng chọn những tác phẩm có óc thực tại. Những nghệ sỹ trẻ đeo đuổi tính sang tạo trong những tác phẩm của họ, vì vậy nó đã tạo nên một nền nghệ thuật hòa hợp với đời trẻ. Từ cuối thập niên 60, hội họa hiện đại Hàn Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang tính trừu tượng của hình học. Các nghệ sỹ khác cho thấy sự quan tâm sâu sắt về các vấn đề của từng lớp hiện tại, Từ đó, đã nảy ra sự quan tâm về các vấn đề hiện đại.
Có nên du học Hàn Quốc không: http://duhochanquochalo.com/co-nen-du-hoc-han-quoc-khong/

Vào năm 1995, Triển lãm quốc tế Gwangju được tổ chức tại Gwangju, thủ đô của tỉnh Jeollanam-do. Sự kiện này đã tạo ra nhịp cho những nghệ sỹ đương đại Hàn Quốc được tụ tập lại với nhữngt tác phẩm đàng đầu từ thế giới nghệ thuật quốc tế. Paik Nam-june với nghệ thuật video là tác phẩm trưng bày ấn tượng nhất.

Trong từng lớp Hàn Quốc ngày nay, hai khuynh hướng dân tộc và phương Tây đều được giảng dạy và được các nghệ sỹ theo đuổi, đã đưa Hàn Quốc trở nên một trong những cộng đồng nghệ thuật linh hoạt nhất của nghệ thuật trên thế giới. Rất nhiều nghệ sỹ hội họa Hàn Quốc đang sáng tạo tại New York và các trọng tâm khác của nghệ thuật đương đại.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Toàn Cầu Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter